WEBSITES CAN...https://ngoclinhvugia.wordpress.com/2021/11/16/tin-bai-tu-ngay-08-den-ngay-15-10-2021

Thursday, January 9, 2020

U.S., Allies Believe Ukraine Plane Was Shot Down by Iran


TIẾNG VIỆT
TIẾNG ANH
TIẾNG TRUNG (GIẢN THỂ)
Giới hạn ký tự: 5000DỊCH 5000 KÝ TỰ TIẾP THEO
Hoa Kỳ, Đồng minh tin rằng Máy bay Ukraine đã bị Iran bắn hạ
Hoa Kỳ, Đồng minh tin rằng Máy bay Ukraine đã bị Iran bắn hạ
HOA K A CÓ MỨC ĐỘ CAO CẤP CAO CẤP TRONG ĐÁNH GIÁ, SAYS CHÍNH THỨC; SHAPE CỦA L FINH VỰC DEBRIS VÀ CLAN CUNG CẤP IRANIAN

Tại một đài tưởng niệm tạm thời tại sân bay quốc tế Kyiv Boryspil ở Ukraine, một người đàn ông cố gắng an ủi người bạn đời của một tiếp viên hàng không đã chết trong vụ tai nạn máy bay Ukraine ở Iran. ẢNH: HÌNH ẢNH IGOR GOLOVNIOV / HÌNH ẢNH / ÁP LỰC ZUMA
Tác giả Nancy A. Youssef ở Washington, Aresu Eqbali ở Tehran, Georgi Kantchev ở Moscow và Rory Jones ở Dubai
Cập nhật ngày 9 tháng 1 năm 2020 6:30 chiều ET
IN
BẢN VĂN
1.205
Các quan chức Hoa Kỳ, Canada và Hoa Kỳ tin rằng một chiếc máy bay thương mại của Ukraine đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Tehran hôm thứ Tư, giết chết tất cả 176 người trên máy bay, đã bị hệ thống tên lửa của Iran bắn hạ, có thể do nhầm lẫn.
Chúng tôi có một mức độ tin cậy cao rằng điều này đã bị Iran bắn hạ, một quan chức của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm, nói thêm rằng máy bay đang bị radar của Iran theo dõi dùng để nhắm tên lửa ngay trước khi hệ thống bị bắn. Một quan chức thứ hai cho biết Hoa Kỳ tin rằng Iran có thể đã bắn hạ máy bay do nhầm lẫn.
Quan chức đầu tiên xác định vũ khí này là hệ thống tên lửa đất đối không SA-15 do Nga sản xuất, còn được gọi là Gauntlet.
Iran đã tranh luận về lời buộc tội mà một phát ngôn viên của chính phủ gọi là lời nói dối lớn của người Hồi giáo.
Một yếu tố góp phần vào đánh giá của Hoa Kỳ là lĩnh vực mảnh vỡ lớn tại địa điểm gặp nạn, một quan chức thứ hai cho biết. Các máy bay bị rơi do sự cố cơ học có các mảnh vụn hẹp hơn, quan chức này cho biết.
Tổng thống Trump hôm thứ Năm nói rằng tôi có những nghi ngờ của tôi về vụ tai nạn, bày tỏ sự nghi ngờ trong nhận xét tại Nhà Trắng rằng nguyên nhân có thể là một vấn đề cơ học.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson cũng cho biết hôm thứ Năm họ tin rằng chiếc máy bay đã bị bắn hạ bởi một hệ thống tên lửa đất đối không của Iran. Điều này có thể là vô tình, ông Trudeau nói với các phóng viên ở Ottawa về vụ tai nạn, đã giết chết ít nhất 63 người Canada. Ông nhắc lại sự thúc đẩy của mình cho một cuộc thăm dò đáng tin cậy vào nguyên nhân: Tôi muốn có câu trả lời.
Trong khi Canada và Hoa Kỳ cho biết một tên lửa đã bị bắn, các quan chức Hoa Kỳ cho biết hai tên lửa đã được sử dụng.
Máy bay Boeing 737-800 của Ukraine International Airlines rời thủ đô Iran Imam Khomeini trên sân bay quốc tế trên đường đến Kyiv, Ukraine vào sáng thứ Tư.
Vụ tai nạn xảy ra vài giờ sau khi Iran tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào quân đội Hoa Kỳ tại hai căn cứ của Iraq để trả thù việc giết chết Thiếu tướng Iran, Tướng Qassem Soleimani. Thời điểm của những cuộc tấn công này đã đặt ra câu hỏi về việc máy bay của Ukraine bị hạ bởi một viên đạn.
Chuyến bay 752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine
Chiếc Boeing 737-800 chở 176 người đã bị rơi bên ngoài Tehran ngay sau khi cất cánh.

10 dặm
Teheran
10 km
Chi tiết
Teheran
6:14 sáng Tín hiệu cuối cùng ở 7.925 feet
IRAN
IMAM KHOMEINI
QUỐC TẾ
SÂN BAY
6:08 sáng taxi đến đường băng
6:12 sáng
2 dặm
2 km

Lưu ý: Tất cả thời gian là địa phương.

Nguồn: Flightradar24 (đường bay); Esri, DigitalGlobe, GeoEye, Earthstar Geographics, CNES / Airbus DS, USDA, USGS, AeroGRID, IGN, Cộng đồng người dùng GIS (hình ảnh)
Ali Abedzadeh, người đứng đầu Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, nói với chương trình tin tức Iran Kênh Channel 2 rằng đó là một điều không thể xảy ra. Một tên lửa Iran đã bắn trúng máy bay phản lực. Làm thế nào hệ thống antiaircraft bắn nó? Đó là một khu vực an ninh, ông nói.
Ông Abedzadeh nói rằng có tới chín máy bay khác đang bay trong khu vực vào thời điểm gặp nạn và hàng chục máy bay đang ở độ cao 25.000 feet. Các nhân chứng nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống đất trong ngọn lửa, ông nói. Nếu máy bay bị trúng tên lửa thì nó sẽ phát nổ, anh ấy nói.
Theo một tuyên bố trên hãng tin ISNA, Ali Rabiei, người phát ngôn của chính phủ Iran, cho biết nước này tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, minh bạch, chính xác, nhanh chóng.
Một nguồn tin của Lầu Năm Góc, người đã không muốn tiết lộ tên của họ một cách oanh tạc đã báo cáo tin tức rằng máy bay Ukraine bị trúng hai tên lửa, anh nói. Khi trong tương lai, hóa ra không có sự thật nào đối với yêu sách này, sẽ không có ai chịu trách nhiệm cho lời nói dối lớn này.
Ông Rabiei cho biết thêm, chúng tôi kêu gọi Boeing gửi đại diện của mình tham gia vào thủ tục kiểm tra hộp đen.
Iran trước đó đã bác bỏ quan niệm về một hành động thù địch. Kể từ khi phi công người Ukraine đang cố gắng quay trở lại sân bay, một cuộc tấn công bằng tên lửa, tên lửa hoặc hệ thống phòng thủ của đất nước đã hết thời, ông Hassan Rezaifar, người đứng đầu ủy ban điều tra các vụ tai nạn của Iran cho biết. đại lý. Không có phần tên lửa nào được tìm thấy trong hiện trường vụ tai nạn.
Các quan chức Iran khác được trích dẫn bởi hãng thông tấn nhà nước cho biết chiếc máy bay đã bị lỗi kỹ thuật, rằng nó đã bắt đầu quay trở lại sân bay Tehran, và đã bốc cháy trước khi nó chạm đất. Họ cho biết máy bay phản lực đã đạt tới 8.000 feet trước khi biến mất khỏi radar.
Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ là particula

No comments:

Post a Comment